Tổng hợp hơn 59 về mạch điện xe attila hay nhất

TÓM TẮT:
Bài báo này trình diễn biện pháp kiến thiết, lắp ráp tăng khối hệ thống truyền động từ là một mô tơ năng lượng điện DC-400W nhằm phối phù hợp với mô tơ xăng dây dẫn đông mang đến bánh sau trên xe gắn máy Attila. Kết trái ngược test nghiệm xe pháo hoạt động và sinh hoạt ở chính sách lai với nút dung nạp nhiên liệu thấp hơn khoảng tầm 11,3% đối với chính sách hoạt động và sinh hoạt thông thường không tồn tại mô tơ năng lượng điện. Kết trái ngược nghiên cứu và phân tích này cho là biện pháp quy đổi xe pháo máy lai này đặc biệt hiệu suất cao, tăng tính kinh tế tài chính và hạn chế ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh mang đến xe pháo gắn máy.
Từ khóa: xe Attila, xe pháo gắn máy lai, ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh, khối hệ thống truyền động.

Bạn đang xem: Tổng hợp hơn 59 về mạch điện xe attila hay nhất

  • Doanh số xe hơi và xe pháo máy của Honda nước ta đều hạn chế vô mon 6
  • Doanh số xe pháo máy và xe hơi Honda nước ta đều hạn chế vô mon 5/2023

 
1. Đặt vấn đề
Hiện ni, vì thế sự tiện lợi của chức năng vận hành, những tiện lợi, giống như tính năng động, xe pháo tay ga đang được rất được quan tâm và dùng ngày phổ quát bên trên thị ngôi trường nước ta, nhất là bên trên những thành phố Hồ Chí Minh rộng lớn. Attila là loại xe pháo tay ga đang được rất được quan tâm và dùng thịnh hành vì thế nó có khá nhiều điểm mạnh như: mẫu mã năng động, vận hành đơn giản dễ dàng, cốp đựng đồ gia dụng bên dưới yên tĩnh với dung tích rộng lớn và nhiều tính tiện lợi không giống. Mặt không giống, việc khan khan hiếm dần dần mối cung cấp nhiên liệu truyền thống lâu đời, giá chỉ nhiên liệu ngày 1 tăng thêm và môi trường xung quanh ngày 1 ô nhiễm và độc hại là những yếu tố được xã hội quan hoài. Do cơ, quy đổi xe pháo gắn máy dùng nhiên liệu truyền thống lâu đời (xăng) trở thành xe pháo lai (xăng - điện) là biện pháp quan trọng và tăng thêm ý nghĩa, nhằm mục đích tiết kiệm chi phí nhiên liệu và nâng cao môi trường xung quanh.
Trong thời hạn qua quýt với thật nhiều nghiên cứu và phân tích về xe pháo gắn máy lai như: “Nghiên cứu vãn sản xuất khối hệ thống phun LPG bên trên xe pháo gắn máy” [1], vô nghiên cứu và phân tích này người sáng tác đang được sản xuất và lắp ráp khối hệ thống phun LPG lên xe pháo Honda City và xe pháo thao tác làm việc với nhì mối cung cấp nhiên liệu là xăng và LPG. Ưu điểm nổi trội của xe pháo gắn máy chạy vị LPG là nó hoàn toàn có thể tận dụng tối đa được bên cạnh đó điểm mạnh của LPG về hạn chế ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh và của mô tơ thao tác làm việc với láo hợp ý túng về hiệu suất dùng nhiệt độ. Trong “Nghiên cứu vãn và kiến thiết và lắp ráp mô tơ lai bên trên xe pháo gắn máy” [2], người sáng tác triển khai nghiên cứu và phân tích bên trên xe pháo Dream 100cc, lắp ráp thêm 1 mô tơ năng lượng điện 60 VDC. Sản phẩm vừa vặn hoạt động và sinh hoạt như con xe máy thông thường vừa vặn hoạt động và sinh hoạt như 1 con xe năng lượng điện. Mục đích nhằm mục đích hạn chế lượng khí thải và tiết kiệm chi phí nhiên liệu và dùng tích điện vị phanh tái mét sinh hấp thụ mang đến ắc quy; giới hạn phân phát thải nhiệt độ, hạn chế giờ đồng hồ ồn và ô nhiễm và độc hại mang đến thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên trọng lượng của xe pháo tăng thật nhiều. Trong “Nghiên cứu vãn một vài biện pháp tiết kiệm chi phí nhiên liệu và hạn chế ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh bên trên xe pháo gắn máy” [3], người sáng tác lựa chọn xe pháo máy năng lượng điện SH mi nhằm triển khai, lựa chọn mô tơ và máy phân phát năng lượng điện thích hợp lắp ráp lên xe pháo, bên cạnh đó kiến thiết sản xuất thêm 1 cỗ nâng năng lượng điện áp xoay chiều thân phụ trộn dạng xung 12V lên 48VDC nhằm hấp thụ mang đến ắc quy bên trên xe pháo máy năng lượng điện. Mục đích phân phát năng lượng điện nhằm hấp thụ bổ sung cập nhật mang đến ắc quy nhằm mục đích kéo dãn dài quãng đàng chạy, tuy vậy vô nghiên cứu và phân tích này còn có điểm yếu kém là cần lắp đặt tăng mô tơ châm vô nên ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh là ko rời ngoài. Các nghiên cứu và phân tích tích hợp ý truyền động lai mang đến xe pháo gắn máy với motor năng lượng điện bịa đặt bên trên bánh sau [4, 7] hoặc cả bánh trước và sau [5], xe pháo hoàn toàn có thể tận dụng tối đa tích điện phanh tái mét sinh nhằm hấp thụ năng lượng điện mang đến ắc quy. Kết trái ngược test nghiệm đã cho chúng ta thấy xe pháo đạt được vận tốc 55 km/h khi chạy vị năng lượng điện, thấp rộng lớn khoảng tầm 10% đối với hiệu suất đo lường và tính toán. Với bình LPG chứa chấp 1 kilogam nhiên liệu và 4 bình ắc quy N12V - 35AH xe pháo hoàn toàn có thể chạy được 160 km. Hệ thống động lực hybrid năng lượng điện - LPG được cho phép xe pháo gắn máy đạt tới chừng phân phát thải ô nhiễm và độc hại EURO IV. Trong “Nghiên cứu vãn hiệu suất cao một vài biện pháp hấp thụ năng lượng điện bổ sung cập nhật mang đến xe pháo máy điện” [6], người sáng tác đang được kiến thiết lắp ráp khối hệ thống pin tích điện mặt mày trời kết phù hợp với khối hệ thống phanh tái mét sinh thực hiện mối cung cấp hấp thụ bổ sung cập nhật mang đến xe pháo máy năng lượng điện, đáp ứng chắc chắn rằng, an toàn và tin cậy khi vận hành và ko thực hiện thay cho thay đổi nhiều cho tới kết cấu, dáng vẻ của xe pháo vẹn toàn thủy. Mục đích cứu vãn hiệu suất cao một vài biện pháp hấp thụ năng lượng điện bổ sung cập nhật mang đến xe pháo máy năng lượng điện góp thêm phần vô việc khai quật hiệu suất cao rộng lớn xe pháo máy năng lượng điện và cắt giảm ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh.
Nghiên cứu vãn của nhì người sáng tác Hsu và Lu [8] đang được nghiên cứu và phân tích kiến thiết khối hệ thống vận hành xe pháo máy hybrid dùng cỗ điều khiển và tinh chỉnh năng lượng điện tử nhằm tích hợp ý nhì khối hệ thống truyền lực và mô tơ năng lượng điện của xe pháo tay ga cùng nhau. Kết trái ngược tăng thời hạn hoạt động và sinh hoạt mô tơ năng lượng điện và hạn chế thời hạn hoạt động và sinh hoạt của mô tơ xăng, thực hiện cắt giảm lượng khí thải rời khỏi môi trường xung quanh. Sheu và Hsu [9] đang được nghiên cứu và phân tích sự truyền đạt bên trên xe pháo gắn máy lai hoạt động và sinh hoạt với 4 chế độ: mô tơ năng lượng điện, mô tơ, mô tơ tái mét sinh tích điện và năng lượng điện năng; điểm lưu ý của khối hệ thống này bao gồm mô tơ năng lượng điện - máy phân phát và cách thức thay cho thay đổi chính sách hoạt động và sinh hoạt được triển khai vị cỗ ly hợp ý cơ khí. Nghiên cứu vãn này tế bào phỏng khối hệ thống truyền động lai và khối hệ thống tàng trữ tích điện với mục tiêu tối ưu hóa kĩ năng phân phối tích điện trong những mối cung cấp động lực. Trong một nghiên cứu và phân tích không giống, Sheu [10] đang được phân tách Reviews khối hệ thống truyền đạt mang đến xe pháo lai, kiến thiết mới nhất khối hệ thống truyền động lai kết phù hợp với truyền đạt hiệu suất thân mật mô tơ năng lượng điện và xăng, nhằm mục đích thực hiện hạn chế ít nhất mối cung cấp khí thải và tận dụng tối đa tối ưu mối cung cấp tích điện tái mét sinh ở những chính sách tích điện và hãm tái mét sinh. Ưu điểm của khối hệ thống này là chỉ sử dụng một mô tơ năng lượng điện - máy phân phát năng lượng điện hoạt động và sinh hoạt với cơ cấu tổ chức bánh răng hành tinh anh ko dùng cỗ ly hợp ý truyền động phanh.
Các nghiên cứu và phân tích bên trên triệu tập vô kiến thiết khối hệ thống truyền động và vận hành mối cung cấp tích điện vô quy trình hoạt động và sinh hoạt của xe pháo gắn máy. Trong bài xích báo này, những người sáng tác trình diễn biện pháp quy đổi khối hệ thống truyền động của xe pháo máy Attila trở thành xe pháo lai được tích hợp ý thân mật 2 mối cung cấp động lực là mô tơ xăng và mô tơ năng lượng điện DC bịa đặt bên trên bánh sau. Kết trái ngược chiếm được là xe pháo hoàn toàn có thể vận hành như 1 con xe Attila truyền thống lâu đời và với tương hỗ tế bào men truyền động kể từ mô tơ năng lượng điện dùng mối cung cấp năng lượng điện trữ kể từ ắc quy.
2. Nội dung nghiên cứu
2.1. Giải pháp truyền động
Giải pháp truyền động của mô tơ năng lượng điện là loại kết hợp truyền tế bào men tảo cùng theo với mô tơ xăng. Khi xe pháo hoạt động và sinh hoạt thì cả nhì mô tơ xăng và mô tơ năng lượng điện nằm trong truyền tế bào men tảo cho tới trục của bánh xe pháo sau. Trong số đó, mô tơ xăng vào vai trò là mối cung cấp tích điện truyền tế bào men chủ yếu, còn mô tơ năng lượng điện chỉ vào vai trò tương hỗ. Động cơ năng lượng điện hoạt động và sinh hoạt vị mối cung cấp tích điện kể từ bình ắc quy. Khi xe pháo hoạt động và sinh hoạt ở chính sách lai thì cả nhì mối cung cấp động lực kể từ mô tơ năng lượng điện và mô tơ xăng nằm trong truyền vận động cho tới dây dẫn đông bánh xe pháo sau. Khi cơ tế bào men kéo bên trên bánh xe pháo sau được tạo thêm, nên và một ĐK hoạt động và sinh hoạt thì nút dung nạp nhiên liệu của xe pháo lai tiếp tục thấp rộng lớn đối với xe pháo ban sơ. Đồng thời cũng hạn chế được sự phân phát thải nhiệt độ, hạn chế ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh rộng lớn đối với xe pháo chỉ chạy vị mô tơ xăng. Kiểu kết hợp truyền động này hoàn toàn có thể hiệu suất cao rộng lớn đối với những xe pháo máy cũ đang được qua quýt thời hạn bh.
2.2. Thông số nghệ thuật của xe pháo gắn máy Attila và lựa chọn mô tơ điện
Hình 1: Động cơ Sanyo Denki 400Wz

Bảng 1. Thông số nghệ thuật xe pháo Attila

Dựa vô thông số kỹ thuật nghệ thuật của xe pháo Attila (Bảng 1) lựa lựa chọn mô tơ năng lượng điện nhằm kiến thiết và lắp ráp lên xe pháo mang đến thích hợp. Kết trái ngược tham khảo người sáng tác đang được tuyển chọn được mô tơ năng lượng điện của hãng sản xuất Sanyo Denki (Hình 1) với những thông số kỹ thuật nghệ thuật như vô Bảng 2 nhằm triển khai biện pháp.
Hình 2: Vị trí lắp ráp tăng những vũ trang bên trên xe pháo Attila

Bảng 2. Thông số nghệ thuật mô tơ năng lượng điện Sanyo Denki

2.3. Chọn địa điểm lắp ráp mô tơ năng lượng điện bên trên xe
Sau khi nghiên cứu và phân tích kết cấu và nguyên tắc hoạt động và sinh hoạt của khối hệ thống truyền động bên trên xe pháo Attila, giống như nghiên cứu và phân tích một vài địa điểm hoàn toàn có thể lắp đặt tăng mô tơ năng lượng điện, người sáng tác lựa chọn địa điểm lắp đặt mô tơ năng lượng điện link với khối hệ thống truyền động bên trên xe pháo là khả đua nhất (Hình 2). Nếu lựa chọn những địa điểm link không giống tiếp tục khó khăn truyền động cho tới bánh xe pháo. Bởi vì thế, nếu như lắp đặt mô tơ năng lượng điện ở địa điểm máy phát động hoặc ở đầu trục khuỷu thì khi mô tơ năng lượng điện tảo nó cần kéo trục khuỷu mô tơ xăng. Mặt không giống, khi để mô tơ năng lượng điện không ở gần bánh xe pháo thì khối hệ thống truyền động tiếp tục phức tạp, hiệu suất truyền lực của mô tơ năng lượng điện cho tới bánh xe pháo tiếp tục hạn chế.
2.4. Cơ cấu truyền động kể từ mô tơ năng lượng điện cho tới bánh xe
Vị trí lắp đặt mô tơ năng lượng điện link với cơ cấu tổ chức truyền động của xe pháo với không khí thu hẹp, nên ko thể lắp đặt mô tơ năng lượng điện thẳng nhằm dây dẫn đông bánh răng trục loại cung cấp vô cơ cấu tổ chức truyền động tuy nhiên rất cần phải qua quýt vỏ hộp truyền động bánh răng trung gian trá. Hộp này được kiến thiết theo phong cách trục và bánh răng đồng bộ ngoài, bao gồm với nhì trục bánh răng với tỷ số truyền là 1:1 (Hình 3) nhằm truyền tế bào men tảo kể từ mô tơ năng lượng điện cho tới bánh xe pháo sau.
Hình 3: Sơ đồ gia dụng cơ cấu tổ chức truyền động và cỗ truyền lực của mô tơ điện

Bộ truyền lực của mô tơ năng lượng điện được kiến thiết là 1 trong những cụm cụ thể rời hoàn toàn có thể túa lắp đặt và thay cho thế nhanh gọn lẹ (Hình 3). Các cụ thể cơ phiên bản vô cơ cấu tổ chức truyền động của mô tơ năng lượng điện bao gồm có: vỏ hộp truyền động, khớp một chiều và những tấm xác định dẫn truyền động kể từ mô tơ năng lượng điện sang trọng vỏ hộp truyền động.
Sau khi sản xuất cỗ truyền động, tôn tạo lốc máy phần truyền động của xe pháo, tao lắp ráp cỗ truyền động và mô tơ năng lượng điện lên xe pháo ở địa điểm như Hình 4 nhằm truyền động mang đến bánh xe pháo sau.
Hình 4: Vị trí lắp ráp cơ cấu tổ chức truyền động và mô tơ điện

2.5. Điều khiển mô tơ điện
Vì với nhì mối cung cấp hiệu suất không giống nhau kể từ mô tơ năng lượng điện và mô tơ xăng nằm trong kết hợp truyền cho tới bánh xe pháo, nên rất cần phải điều khiển và tinh chỉnh vận tốc của mô tơ năng lượng điện ứng với vận tốc của bánh xe pháo theo gót tỉ số truyền vô vỏ hộp truyền động bánh răng trung gian trá. Có nhiều cách thức nhằm điều khiển và tinh chỉnh vận tốc của mô tơ năng lượng điện DC. Trong biện pháp này, người sáng tác lựa lựa chọn cách thức thay đổi phạm vi xung nhằm điều khiển và tinh chỉnh vận tốc của mô tơ năng lượng điện. Kết cấu này gọn gàng nhẹ nhàng và hiệu suất cao, bằng phương pháp kiến thiết cỗ điều khiển và tinh chỉnh mô tơ năng lượng điện bên trên hạ tầng lấy tín hiệu nguồn vào kể từ những cảm ứng vận tốc bánh xe pháo và vận tốc của mô tơ năng lượng điện.
Hình 5: Sơ đồ gia dụng những khối công dụng điều khiển và tinh chỉnh mô tơ điện

Bộ điều khiển và tinh chỉnh mô tơ năng lượng điện được kiến thiết bao gồm những khối công dụng như Hình 5. Trong đó: sensor1 là khối cảm ứng xung vận tốc của bánh xe; sensor2 là khối cảm ứng vận tốc của mô tơ điện; FVC1 (Frequency to tướng Voltage Converter) là khối quy đổi tần số năng lượng điện áp kể từ Sensor1; FVC2 là khối quy đổi tần số năng lượng điện áp kể từ Sensor2; Khối PID (Proportional Integral Derivative) điều khiển và tinh chỉnh sự sai nghiêng thân mật vận tốc mô tơ năng lượng điện với vận tốc bánh xe; Khối PWM (Pulse Width Modulation) là khối điều chính sách rộng lớn xung nhằm điều khiển và tinh chỉnh vận tốc mô tơ DC; Motor drive là khối tách biệt và đốc mạch công suất; Motor power là khối điều khiển và tinh chỉnh hiệu suất và khối current limiting nhằm mục đích số lượng giới hạn dòng sản phẩm năng lượng điện điều khiển và tinh chỉnh mô tơ năng lượng điện.
Sau khi đo lường và tính toán, tiến hành mạch theo gót Sơ đồ gia dụng những khối công dụng ở Hình 5 tao được bo mạch như Hình 6 và viết lách lịch trình điều khiển và tinh chỉnh mô tơ năng lượng điện.
Hình 6: Sở điều khiển và tinh chỉnh thực tiễn sau thời điểm đua công

3. Kết trái ngược test nghiệm và thảo luận
3.1. Kiểm tra cơ cấu tổ chức truyền động và những mạch điều khiển và tinh chỉnh mô tơ điện
Kiểm tra cơ cấu tổ chức truyền động: Tiến hành chống xe pháo vị chân chống thân mật, tảo bánh xe pháo sau theo hướng thao tác làm việc và quan tiền sát: những bánh răng vô vỏ hộp truyền động trung gian trá tảo nhẵn, nhẹ nhàng còn trục mô tơ năng lượng điện đứng yên tĩnh. Như vậy minh chứng khớp truyền động một chiều của mô tơ năng lượng điện hoạt động và sinh hoạt tốt; cơ cấu tổ chức truyền động của mô tơ năng lượng điện đáp ứng vững chãi an toàn và tin cậy, không xẩy ra rung rinh nhấp lên xuống khi hoạt động và sinh hoạt.
Kiểm tra mạch đổi khác tần số sang trọng năng lượng điện áp: Chống xe pháo vị chân chống thân mật, phát động xe pháo và tăng ga cho đến khi bánh xe pháo sau tảo theo hướng thao tác làm việc, đo xung của cảm ứng vận tốc bánh xe pháo và cảm ứng vận tốc mô tơ năng lượng điện, thành phẩm độ quý hiếm xung hiển thị ổn định toan và phù phù hợp với vận tốc bánh xe pháo.
Kiểm tra mạch điều khiển và tinh chỉnh mô tơ điện: Chống xe pháo vị chân chống thân mật, đấu chạc năng lượng điện kể từ bình ắc quy vô mạch điều khiển và tinh chỉnh và đấu chạc kể từ mạch điều khiển và tinh chỉnh vô mô tơ năng lượng điện. Sử dụng mạch kiểm soát và điều chỉnh năng lượng điện áp để thay thế thay đổi hoạt động và sinh hoạt của mạch điều khiển và tinh chỉnh mô tơ năng lượng điện. Kết trái ngược test mang đến thấy: Khi thay cho thay đổi năng lượng điện áp ngõ vô mạch điều khiển và tinh chỉnh mô tơ năng lượng điện thì vận tốc mô tơ cũng thay cho thay đổi theo gót, điều này minh chứng rằng mạch điều khiển và tinh chỉnh mô tơ năng lượng điện hoạt động và sinh hoạt chất lượng.
Kiểm tra mạch PID: Chống xe pháo vị chân chống thân mật, cung cấp mối cung cấp mang đến mạch PID, mang đến năng lượng điện áp kiểm soát và điều chỉnh 2 ngõ vô mạch PID, tổ chức đo năng lượng điện áp ngõ rời khỏi của mạch PID. Kết trái ngược mang đến thấy:
- Khi năng lượng điện áp ngõ rời khỏi của cảm ứng vận tốc bánh xe pháo to hơn năng lượng điện áp ngõ rời khỏi của cảm ứng vận tốc mô tơ năng lượng điện (xe tăng tốc) thì năng lượng điện áp rời khỏi của mạch PID tăng (điều khiển mô tơ năng lượng điện tảo nhanh chóng hơn).
- Khi năng lượng điện áp ngõ rời khỏi của cảm ứng vận tốc bánh xe pháo nhỏ rộng lớn năng lượng điện áp ngõ rời khỏi của cảm ứng vận tốc mô tơ năng lượng điện (xe hạn chế tốc) thì năng lượng điện áp rời khỏi của mạch PID hạn chế (điều khiển mô tơ năng lượng điện tảo lừ đừ hơn).
- Khi năng lượng điện áp ngõ rời khỏi của cảm ứng vận tốc bánh xe pháo vị 0V (dừng xe) năng lượng điện áp ngõ rời khỏi của cảm ứng vận tốc mô tơ năng lượng điện hạn chế về 0V thì năng lượng điện áp rời khỏi của mạch PID vị 0V (động cơ năng lượng điện ngừng hẳn).
3.2. Chạy test xe pháo bên trên đườngvà đo nút tiêu tốn nhiên liệu
Tiến hành điều khiển và tinh chỉnh xe pháo điều khiển xe trên đàng vật liệu nhựa, test nghiệm ở cả hai chế độ: Chế chừng chạy thông thường (chạy vị mô tơ xăng) và chính sách chạy lai (chạy vị mô tơ xăng và mô tơ điện). Tiến hành chạy test nghiệm ở những cung cấp vận tốc không giống nhau. Tại từng cung cấp vận tốc chạy test nghiệm 3 phen và tổ chức đo nút tiêu tốn nhiên liệu ở từng phen test. Kết trái ngược test nghiệm được thể hiện nay ở Bảng 3 và Bảng 4.
Bảng 3. Kết trái ngược test nghiệm xe pháo ở chính sách chạy bình thường

Bảng 4. Kết trái ngược test nghiệm xe pháo ở chính sách chạy lai

Từ thành phẩm test nghiệm tao thấy: khi xe pháo hoạt động và sinh hoạt trong tầm vận tốc 30 cho tới 40 km/h thì lượng dung nạp nhiên liệu là tiết kiệm chi phí nhất. Trên và một khoảng tầm vận tốc test, xe pháo hoạt động và sinh hoạt ở chính sách lai với nút dung nạp nhiên liệu thấp hơn khoảng tầm 11,3% đối với chính sách hoạt động và sinh hoạt thông thường. Do cơ, lượng phân phát thải ô nhiễm và độc hại bầu không khí của xe pháo khi chạy ở chính sách lai cũng thấp rất là nhiều đối với khi xe đua ở chính sách thông thường.
3.3. Thử mạch đảm bảo vượt lên trước dòng
Tiến hành test bằng phương pháp chống xe pháo vị chân chống thân mật, cặp Ampe kềm vô chạc dương của mô tơ năng lượng điện, phát động xe pháo và tăng ga mang đến bánh xe pháo sau tảo, nhảy công tắc nguồn kích hoạt mang đến mô tơ năng lượng điện hoạt động và sinh hoạt, bóp phanh tay đột ngột để giữ lại bánh xe pháo sau đứng yên tĩnh, đo độ quý hiếm bên trên đồng hồ đeo tay ampe. Kết quả: Số thông tư khoảng bên trên Amper to hơn 10 A thì mô tơ năng lượng điện ngừng, minh chứng mạch đảm bảo vượt lên trước dòng sản phẩm với tác dụng so với tình huống mô tơ bị vượt lên trước vận chuyển.
4. Kết luận
Bài báo trình diễn phương án kiến thiết và lắp ráp những phần tử vô khối hệ thống nhằm mục đích quy đổi xe pháo gắn máy Attila trở thành xe pháo lai xăng và năng lượng điện với công thức hoạt động và sinh hoạt là nhì mối cung cấp động lực kể từ mô tơ xăng và mô tơ năng lượng điện hoạt động và sinh hoạt ở chính sách lai (song tuy vậy nhau) tương hỗ lẫn nhau nhằm truyền động mang đến bánh xe pháo sau nhằm mục đích hạn chế vận chuyển mang đến mô tơ nhiệt độ, canh ty sự phân phát thải của mô tơ hạn chế ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh.
Đánh giá chỉ thành phẩm test nghiệm về hoạt động và sinh hoạt của những khối công dụng vô cỗ điều khiển và tinh chỉnh, test nghiệm khi xe pháo điều khiển xe trên đàng và Reviews nút tiêu tốn nhiên liệu. Từ thành phẩm kiến thiết, lắp ráp, thực nghiệm bên trên mô tơ xe pháo gắn máy lai nhiệt độ - năng lượng điện đã cho chúng ta thấy dáng vẻ tổng thể của xe pháo máy nền không nhiều thay cho thay đổi, tiết kiệm chi phí ngân sách nhiên liệu rộng lớn, lượng phân phát thải ko đáng chú ý, không nhiều ô nhiễm và độc hại rộng lớn. Đó là những vị xác thực tế mang đến tính ưu việt của xe pháo lai nhiệt độ - năng lượng điện này. Hệ thống xe pháo lai nhiệt độ - năng lượng điện mới mẻ này tiếp tục canh ty một trong những phần đáng chú ý vô việc đảm bảo môi trường xung quanh và hạn chế mức độ nghiền lên nhiên liệu truyền thống lâu đời. Với thành phẩm nghiên cứu và phân tích này, thiết nghĩ về vô sau này xe pháo nhiệt độ - năng lượng điện tiếp tục trở nên tân tiến mạnh mẽ và uy lực nếu như những phòng ban công dụng với những quan hoài trúng nút. Kết trái ngược nghiên cứu và phân tích là nền móng mang đến những nghiên cứu và phân tích về xe pháo lai, xe pháo năng lượng điện, nhằm mục đích nâng lên hiệu suất cao dùng xe pháo máy và cắt giảm hoặc nâng cao yếu tố ô nhiễm và độc hại bầu không khí kể từ mối cung cấp xe pháo máy.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
Phan Tấn Tài (2012). Nghiên cứu vãn sản xuất khối hệ thống phun LPG bên trên xe pháo gắn máy. Đề tài NCKH cung cấp Trường Đại học tập Trà Vinh.
Phạm Quốc Phong (2007). Nghiên cứu vãn kiến thiết và lắp ráp mô tơ lai bên trên xe pháo gắn máy. Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học tập Bách khoa TP. Sài Gòn.
Huỳnh Thanh Bảnh (2015). Giải pháp tiết kiệm chi phí nhiên liệu và hạn chế ô nhiễm và độc hại môi trường xung quanh bên trên xe pháo gắn máy. Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học tập Sư phạm nghệ thuật TP. Sài Gòn.
Ngô Thanh Hà, Phan Tấn Tài, Tăng Tấn Minh, Huỳnh Thanh Bảnh (2018). Nghiên cứu vãn tích hợp ý truyền động lai mang đến xe pháo gắn máy với motor năng lượng điện bịa đặt bên trên bánh sau. Tạp chí khoa học tập Trường Đại học tập Trà Vinh, 31, 49-57.
Bùi Văn Ga, Nguyễn Quân, Nguyễn Hương (2009). Thiết tiếp xe pháo gắn máy hybrid chạy vị LPG và năng lượng điện. Tạp chí Khoa học tập và Công nghệ - Đại học tập Thành Phố Đà Nẵng, 4, 88-95.
Phan Văn Tuân (2015). Nghiên cứu vãn hiệu suất cao một vài biện pháp hấp thụ năng lượng điện bổ sung cập nhật mang đến xe pháo máy năng lượng điện. Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học tập Sư phạm Kỹ thuật TP. Sài Gòn.
Chia-Chang Tong, Wu-Shun Jwo (2007). An assist-mode hybrid electric motorcycle. Journal of Power Sources, Elsevier, 174(1),61-68.
Yuan-Yong Hsu, Shao-Yuan Lu (2010). Design and implementation of a hybrid electric motorcycle management system. Applied Energy, Elsevier, 87(11),3546-3551.
Kuen-Bao Sheu, Tsung-Hua Hsu (2006). Design and implementation of a novel hybrid-electric-motorcycle transmission. Applied Energy, Elsevier, 83(9), 959-974.
Kuen-Bao Sheu (2007). Analysis and evaluation of hybrid scooter transmission systems. Applied Energy, Elsevier, 84(12), 1289-1304.
A SOLUTION TO CONVERT
THE ATTILA MOTORCYCLE INTO HYBRID
GASOLINE-ELECTRIC MOTORCYCLE
• HUYNH THANH BANH1
• PHAN TAN TAI1
1School of Engineering and Technology, Tra Vinh University
ABSTRACT:
This study presents a solution to tướng design and install an additional drive system from a DC-400W electric motor to tướng coordinate with a gasoline engine to tướng drive the rear wheels on the Attila motorcycle. The test results show that the fuel consumption of this motorcycle operating in hybrid mode is 11.3% lower than vãn that of normal operating mode (without the electric motor). The result indicates that this hybrid motorcycle conversion solution is effective, contributing to tướng reducing environmental pollution from motorcycles.
Keywords: Attila motorcycle, hybrid motorcycle, environmental pollution, hybrid transmission.
 
 

Nguồn: Tạp chí công thương

0

  • phản hồi
  • cùng chuyên nghiệp mục

Hải quan tiền Tây Ninh tích đặc biệt tương hỗ công ty tuân hành chất lượng pháp luật

(CHG) Trong tình hình trở ngại công cộng của kinh tế tài chính, xác lập việc tương hỗ công ty nhằm nâng cao tình hình hoạt động và sinh hoạt là quan trọng, Cục Hải quan tiền Tây Ninh đang được triệu tập triển khai những biện pháp, trách nhiệm cách tân giấy tờ thủ tục hành chủ yếu, tân tiến hóa công tác làm việc thương chính, tăng cường trở nên tân tiến mối liên hệ đối tác chiến lược Hải quan tiền - Doanh nghiệp, góp thêm phần nâng cao môi trường xung quanh marketing.

Xem chi tiết

Đề cao nguyên tố technology và trái đất vô tiến bộ trình quy đổi số hải quan

(CHG) Trong 3 ngày ra mắt Hội nghị và Triển lãm technology năm 2023 của WCO với 10 phiên toàn thể và 9 phiên đề chính, Speeker, Chuyên Viên tới từ những tổ chức triển khai quốc tế, phòng ban Hải quan tiền, đối tác chiến lược trở nên tân tiến, mái ấm cung ứng technology đang được share những biện pháp nhằm mục đích khai quật sức khỏe của technology trong nghề thương chính. Xuyên xuyên suốt sự khiếu nại, những Speeker, Chuyên Viên đang được nêu nhảy và cút sâu sắc thảo luận cơ hội tiếp cận không giống nhau của technology và bịa đặt nguyên tố trái đất thực hiện trọng tâm.

Xem chi tiết